Sự khác biệt giữa Fork lift EE và EX
Công Ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Công Nghiệp Nhật Nam

Sự khác biệt giữa Fork lift EE và EX

04-03-2019 15:05

Chúng liên quan đến các cấp độ bảo vệ ngọn lửa khác nhau được áp dụng cho xe nâng để cho phép chúng hoạt động trong môi trường nguy hiểm. 
EE là cho hoạt động trong nguy hiểm nhẹ và EX là bằng chứng nổ. 

Fork lift EE và EX

Tại Ontario, Canada, Văn phòng Thống đốc Lửa Ontario (OFM) đã thành lập Bộ luật Lửa Ontario (OFC). Mục 3.4.1.1. bao gồm các chỉ định của xe nâng: Từ chỉ định, sử dụng, bảo dưỡng và vận hành xe tải công nghiệp, bao gồm thang máy, máy kéo, xe quét và xe tải tay, phải tuân theo tiêu chuẩn NFPA 505, "Xe tải công nghiệp chạy bằng điện bao gồm chỉ định loại, khu vực sử dụng, bảo trì và Hoạt động ". 

Xếp loại EE không bảo vệ chống lại hỗn hợp nổ của khí / hơi hoặc bụi trong khí quyển. 
  
Xếp loại EX bảo vệ chống lại một số, nhưng không phải tất cả, hỗn hợp nổ của khí / hơi hoặc bụi trong khí quyển.
       
Để biết thêm thông tin chi tiết về EX Google - THIẾT BỊ ĐẶC BIỆT AMERICAN hoặc EXFORKLIFTS.COM và nhấp vào các liên kết thông tin khác nhau hoặc tham khảo một bản sao của NFPA 505 (Hiệp hội phòng cháy chữa cháy quốc gia). 

Để được hỗ trợ trong việc xác định nhu cầu xếp hạng của bạn hoặc để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với bộ phận kỹ thuật của hãng bảo hiểm tài sản của bạn hoặc liên hệ với Văn phòng Thống đốc Lửa Ontario (OFM) tại địa phương của bạn.
Đây là một đoạn trích từ phần Câu hỏi thường gặp của exforklifts.com mà bạn có thể thấy hữu ích liên quan đến quyền quyết định. 

7. Tôi có cần xe nâng EX không?
Cơ quan có thẩm quyền xác định nếu bạn bắt buộc phải có Xe nâng EX. Như được định nghĩa trong NFPA 505 (2002) A.3.2.2: Dấu cụm từ 'thẩm quyền có thẩm quyền,' hoặc từ viết tắt AHJ, được sử dụng trong các tài liệu của NFPA theo cách rộng rãi, vì các cơ quan tài phán và cơ quan phê duyệt khác nhau, cũng như trách nhiệm của họ . Trong trường hợp an toàn công cộng là chính, cơ quan có thẩm quyền có thể là một bộ phận liên bang, tiểu bang, địa phương hoặc khu vực hoặc cá nhân khác như một trưởng phòng cứu hỏa; nguyên soái lửa; trưởng phòng phòng cháy chữa cháy, phòng lao động, hoặc sở y tế; xây dựng chính thức; thanh tra điện; hoặc những người khác có thẩm quyền theo luật định. Đối với mục đích bảo hiểm, bộ phận kiểm tra bảo hiểm, phòng xếp hạng hoặc đại diện công ty bảo hiểm khác có thể là cơ quan có thẩm quyền. Trong nhiều hoàn cảnh, chủ sở hữu tài sản hoặc đại lý được chỉ định của mình đảm nhận vai trò của cơ quan có thẩm quyền; tại các cơ sở của chính phủ, sĩ quan chỉ huy hoặc cán bộ cấp phòng có thể là cơ quan có thẩm quyền. Các yếu tố cần xem xét khi mua Xe nâng EX là: các yêu cầu của NFPA và OSHA, an toàn của nhân viên và cơ sở, trách nhiệm của công ty. 
Các định nghĩa tự nói lên: 
Phòng thí nghiệm thử nghiệm được công nhận trên toàn quốc- Phòng thí nghiệm tương tác và bảo lãnh của nhà máy- 

• UL trên EX- Hồi Thể loại này bao gồm các xe tải chạy bằng pin được bảo vệ chống lại các nguy cơ cháy, điện giật và nổ. Các xe tải dự định sẽ được sử dụng tại các địa điểm được phân loại nguy hiểm. 
• • Trên các xe tải công nghiệp E, ES và EE loại EE, chỉ được phân loại là nguy cơ cháy và điện giật khi sử dụng ở các địa điểm thông thường. Không có thử nghiệm nào được tiến hành để xác định mức độ phù hợp của chúng để sử dụng tại các địa điểm nguy hiểm theo quy định của NEC.
• FM trên EX - Xe tải EX Loại EX là đơn vị vận hành chạy bằng pin khác với các loại E, ES, EE. Các thiết bị và thiết bị điện được thiết kế, chế tạo và lắp ráp để cho phép sử dụng trong môi trường có chứa hơi dễ cháy có tên đặc biệt là 
• Xe tải trên EE - Xe tải Loại EE có thể được coi là có tia lửa nhưng chúng không bị cháy nổ hoặc kín bụi và không được được sử dụng ở những vị trí nguy hiểm cần thiết bị như vậy. 
Bảo dưỡng cẩn thận là yêu cầu nhiều hơn bình thường đối với xe tải EE loại 

Bộ phận Định nghĩa: (đơn giản hóa) 
• Phân khu 1 Một nơi có thể tồn tại hoặc có thể tồn tại. 
• Phòng 2 mật độ Nơi có thể tồn tại của vật liệu nguy hiểm.

Khi xác định nên sử dụng xe tải EX hay EE trong môi trường Phân khu 2 - (xe tải EE không được phép trong Phân khu 1), khách hàng của bạn nên xem xét hậu quả. Kịch bản mẫu - một người điều khiển xe nâng sử dụng xe tải EE đâm thủng một chiếc trống trong khu vực Phân khu 2. Trống bắt đầu rò rỉ vật liệu nguy hiểm. Theo các định nghĩa trên, khu vực Phân khu 2 ngay lập tức trở thành khu vực Phân khu 1. Theo NFPA, nhà điều hành có nhiệm vụ tắt xe tải EE và rời khỏi khu vực. Anh ta sẽ lấy một chiếc xe tải EX để loại bỏ đơn vị EE. Trong thực tế, người điều khiển sẽ theo bản năng ném chiếc xe tải ngược lại và cố gắng loại bỏ các dĩa khỏi trống bị thủng - BÙM. Đây là nơi xảy ra vụ nổ, bởi vì xe tải EE không có hệ thống bảo vệ cần thiết để hoạt động trong môi trường nguy hiểm hiện tại của Phòng 1.  

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Tin tức liên quan

Các dòng xe nâng tay thông dụng nhất tại các xưởng nhà máy

Các dòng xe nâng tay thông dụng nhất tại các xưởng nhà máy

HIện nay di chuyển các hàng hóa nặng không còn là vấn đề khó đối với các xưởng nhà máy, các dòng xe nâng tay tại Công Ty Công Nghiệp Nhật Nam đáp ứng mọi nhu cầu thiết để cho công việc được tiết kiệm thời gian và tốn ít nhận lực nhất.

Xem tiếp
Xe nâng tay đã qua sử dụng nội địa

Xe nâng tay đã qua sử dụng nội địa

Hiện nay nhu cầu sử dụng xe nâng tay rất cao, bởi vì vô cùng tiện ích trong công việc kể cả các xưởng doanh nghiệp lớn hay hộ gia đình nhỏ cũng đều cần đến, tiết kiệm nhân công và sức người rất nhiều.

Xem tiếp
Sửa chữa tất cả các loại xe nâng tay thấp - Phục hồi bơm thủy lực

Sửa chữa tất cả các loại xe nâng tay thấp - Phục hồi bơm thủy lực

Xe nâng tay các loại như: xe nâng tay thấp, xe nâng tay cao, xe nâng mặt bàn, xe nâng phuy.... là vật dụng vô cùng qua trọng không thể thiếu trong mỗi cá nhân và doanh nghiệp.

Xem tiếp
QUY CHUẨN QUỐC GIA VỀ AN TOÀN LAO ĐỘNG ĐỐI VỚI XE NÂNG HÀNG

QUY CHUẨN QUỐC GIA VỀ AN TOÀN LAO ĐỘNG ĐỐI VỚI XE NÂNG HÀNG

QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ AN TOÀN LAO ĐỘNG ĐỐI VỚI XE NÂNG HÀNG SỬ DỤNG ĐỘNG CƠ, CÓ TẢI TRỌNG NÂNG TỪ 1000KG TRỞ LÊN

Xem tiếp
Xe nâng tự động không người lái xu hướng mới cho lưu trữ kho bãi

Xe nâng tự động không người lái xu hướng mới cho lưu trữ kho bãi

Xe nâng không người lái sẽ cải thiện năng suất? Có những tranh luận cả cho và chống lại khả năng tồn tại của xe nâng tự trị và các thiết bị xử lý vật liệu khác.

Xem tiếp
Xe nâng tay cũ Nhật nội địa tải trọng lớn

Xe nâng tay cũ Nhật nội địa tải trọng lớn

Nhật Nam chúng tôi hiện đang có lô xe nâng tay cũ Nhật nội địa tải trọng lớn hàng sắt thép dầy - khung sườn chắc khỏe - bánh xe chịu tải trọng cao di chuyển nhẹ.

Xem tiếp
Dịch vụ khắc phục lỗi xe nâng tay xì nhớt bơm không lên tại KCN Sóng Thần

Dịch vụ khắc phục lỗi xe nâng tay xì nhớt bơm không lên tại KCN Sóng Thần

Tại khu vực Bình Dương có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp xe nâng tay, nhưng để nhận khắc phục lỗi xe nâng tay bị xì nhớt bơm không lên thì có rất ít đơn vị.

Xem tiếp
Bơm xe nâng tay bị xì nhớt bơm không lên

Bơm xe nâng tay bị xì nhớt bơm không lên

Đây là một hiện tựng khá phố biến và hầu như xe nâng tay nào sau một thời gian sử dụng đều phải bị. Nguyên nhân và chi phí khắc phục thế nào?

Xem tiếp
Cảm biến cho người đi bộ của xe nâng giúp người di chuyển an toàn

Cảm biến cho người đi bộ của xe nâng giúp người di chuyển an toàn

Xe nâng là một trong những phương tiện nguy hiểm nhất, thường được sử dụng rộng rải trên toàn thế giới. Hàng năm việc gây ra tai nạn do xe nâng cũng rất nhiều.

Xem tiếp
PBM RA MẮT BỘ SẠC ON-BOARD MỚI CHO XE ĐIỆN

PBM RA MẮT BỘ SẠC ON-BOARD MỚI CHO XE ĐIỆN

Công ty hàng đầu PBM trong sản xuất bộ sạc pin từ năm 1973 ra mắt một loạt các bộ sạc trên bo mạch được liệt kê đầy đủ.

Xem tiếp
Nâng kiện hàng 2500kg kích thước pallet 1100x1100mm thì dùng xe nâng tay nào

Nâng kiện hàng 2500kg kích thước pallet 1100x1100mm thì dùng xe nâng tay nào

Với kích thước kiện hàng 1m1 vuông mà tải trọng hàng 2500kg thì chúng ta nên dùng xe nâng tay có tải trọng 2500kg lên với kích thước càng 550x1150mm hoặc 685x1200m đều được

Xem tiếp
Toyota vẫn dẫn đầu danh sách xếp hạng năm 2018

Toyota vẫn dẫn đầu danh sách xếp hạng năm 2018

"Xe nâng Toyota hướng đến khách hàng, đóng góp cho vị trí của Toyota như một thương hiệu hàng đầu trên thế giới", Jeff Rufener, chủ tịch của Toyota Material Waste, Hoa Kỳ nói. "Chúng tôi cam kết an toàn, độ tin cậy và chi phí sở hữu thấp

Xem tiếp

Công Ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Công Nghiệp Nhật Nam

 Địa chỉ: 10 Đường 3C, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP. HCM

 Phone: 0946.301.288 - 0868 377 988 - 0915 747 388

 Email: congnghiepnhatnam@gmail.com I xenangnhatnam@gmail.com

 Website: www.xenangnhatnam.com I www.congnghiepnhatnam.com

MST: 0314331965 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. HCM cấp ngày 05/04/2017

  Hotline: 0946.301.288